Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Sử dụng điều hòa ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt?

Nên để nhiệt độ điều hòa ở bao nhiêu là phù hợp?

Sử dụng điều hòa là điều cần thiết, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa ra sao mới tốt cho sức khỏe. Thường khi mua điều hòa, các bạn sẽ được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn nên chọn loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người hay diện tích, số lượng người trong phòng.

Ngồi trong phòng có hệ thống điều hòa ở 1 khoảng thời gian dài, sẽ gây ra cá triệu chứng như da khô, môi nứt nẻ, khô ráp ở mắt, hen suyễn và các bệnh thường gặp về hô hấp. Đối với một số người bị viêm xoang sẽ khó trị điều trị dứt điểm mà còn có thể trở thành mãn tính.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong văn phòng
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong văn phòng

Lời khuyên cho bạn:

Ví dụ như: Văn phòng hay công sở lượng người làm việc trong phòng lớn, máy móc trong phòng sinh ra nhiệt lượng lớn như màn hình máy tính, máy in,…nên cần có một loại hệ thống điều hòa không khí tương ứng với các điều kiện trên. Đối với phòng khác hay phòng ngủ trong nhà nên chọn các loại điều hòa vừa và nhỏ tránh lãng phí điện năng.

Theo thói quen của mọi người những ngày trời nắng nóng, oi bức thường để nhiệt độ mở máy điều hòa khoảng 15 – 18 độ C. Nhưng theo khuyến cáo của nhà sản xuất không lên để nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời chênh lệch nhau quá nhiều như vậy. Sẽ làm cho cơ thể không thích nghi kịp dẫn đến bị cảm lạnh hoặc say nắng do vừa đi ngoài trời nắng gắt vào.

Mọi người nên để nhiệt độ phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời là 10 độ C, hay lên chỉnh nhiệt độ phòng trên mức 20 độ C là hợp lý nhất. Cần đặc biệt hơn là phòng có trẻ nhỏ lên để nhiệt độ chênh lệch ở mức 5 độ C để tránh ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp của trẻ.


Điểu chỉ nhiệt đồ phù hợp với trẻ nhỏ
Điểu chỉ nhiệt đồ phù hợp với trẻ nhỏ

Chú ý:


Tránh trường hợp đi ngoài trời nóng đổ nhiều mồ hôi, vào căn phòng có điều hòa lạnh. Một số người thể trạng yếu có thể bị các triệu chứng như sốt nhẹ, khô môi, cảm nhẹ, khô cổ họng. Nên ngồi nơi thoáng mát, có gió nhẹ thổi qua hoặc dùng quạt cho mồ hôi khô đi để giảm thân nhiệt xuống

Luôn vệ sinh điều hòa và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để giảm thiểu bụi bẩn, vi khuẩn phát sinh. Tránh lắp đặt điều đặt các vật dụng phát sinh nhiệt lượng lớn trong phòng có điều hòa như tủ lạnh, lò vi sóng, tivi, đèn chiếu sáng có công suất lớn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét