Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Làm sạch không khí nhờ ion âm trong điều hòa không khí



Chúng ta thường cảm thấy sảng khoái và thỏa mái mỗi khi đi du lịch tại những điều điểm thiên nhiên như: thác nước, rừng núi, bờ biển,…Chắc ít ai biết được chính nhờ ion âm có nhiều trong môi trường thiên nhiên, đã tạo ra bầu không khí trong lành đến như vậy.

1.  Tác dụng với môi trường sống

a.  Tác dụng lọc sạch bầu không khí:

Các chất gây ô nhiễm tồn tại trong không  khí như: khí gas R22 trong điều hòa, axit lưu huỳnh, nitrogen monoxide, carbon monoxide, khí ozon và các loại chất hữu cơ khác…được hình thành từ ion dương mang điện tích dương.

Những ion âm mang điện tích âm, nó như những thỏi nam châm hút và trung hòa các ion dương, làm kết tủa các chất gây ô nhiễm này, từ đó giúp duy trì bầu không khí trong lành, mát dịu.

Quy trình lọc bụi bẩn và bổ sung Ion âm cho căn phòng của bạn
Quy trình lọc bụi bẩn và bổ sung Ion âm từ điều hòa

b.  Loại bỏ các loại bụi siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng:

Các chất rắn lơ lửng trong không khí bị nhiễm điện tích dương, do đó nhờ các ion âm mà chúng sẽ trung hòa điện tích

Khi xung quanh các chất này có nhiều ion âm bám vào, nó sẽ trải qua quá trình phân cực hóa nguyên tử bên trong và bị nhiễm điện trở thành những ion âm.

Nếu căn phòng chứa đầy ion âm, trong khi tường và sàn nhà sẽ bị nhiễm điện tích dương. Ion âm tác dụng với các bụi bẩn trong không khí và bị tác động bởi lực hút của sàn nhà có điện tích dương nên sẽ bị rơi xuống sàn nhà.

Các chất rắn, bụi bẩn nhỏ lơ lửng trong không khí bị rơi xuống sàn nhà sẽ giúp cải thiện bầu không khí trong căn phòng, khi đó một cách đơn giản bạn chỉ bằng việc lau sạch nền nhà.

c.  Khử mùi:

Mùi khó chịu là các chất khí gas có đặc tính của H2S – thường thấy ở các mỏ lưu huỳnh và có mùi trứng thối. Các loại Mercaptan – là các hợp chất hydrocacbon (Hợp chất có tính acid của lưu huỳnh ) có mùi gas hay các loại amin…

Vòng tròn tuần hoàn quá trình lọc không khí của điều hòa
Vòng tròn tuần hoàn quá trình lọc không khí của điều hòa
Các chất này có nhiều thành phần hỗn hợp, tác động lên khứu giác con người gây ra cảm giác khó chịu. Nếu căn phòng có một lượng lớn ion âm thì những phân tử có mùi khó chịu này sẽ bị ion hóa thay đổi tính chất làm mất mùi khó chịu.

2.   Theo một số nghiêm cứu khoa học:

Nồng độ ion âm ở các môi trường tự nhiên như thác nước, rừng núi, bãi biển,...cao hơn so với căn phòng kín từ 200-500 lần.

Cơ quan Bảo Vệ Môi Sinh USA chỉ ra rằng không khí ở trong nhà bẩn hơn từ 3 – 10 lần so với ngoài trời vì chứa vô số những bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn nhỏ li ti từ đồ vải vóc, gỗ, thức ăn, lông động vật nuôi,...

Qua quá trình phát triển và nghiên cứu lâu rồi, ngay nay các nhà khoa đã ứng dụng thành công các hạt ion âm vào hệ thống điều hòa không khí. Giúp cải thiện bầu không khí trong căn nhà được trong lành, sạch sẽ hơn.

Trong hệthống điều hòa không khí ngày nay tích hợp nhưng công nghệ như:
  • Phin lọc thường: để loại bỏ bụi bẩn khô
  • Ion âm: để lọc bụi bẩn nhỏ, khói, khử mùi và diệt khuẩn
  • Ozone: để loại bỏ các khí độc hại, diệt khuẩn và khử mùi
  • Than hoạt tính: công dụng chỉ để khử mùi
  • Phin sinh học: loại bỏ nấm mốc và các vi khuẩn gây hại

3.   Tác dụng của ion âm tới sức khỏe con người:

a.   Tác lọc máu cho cơ thể:

Phần lớn bệnh tật của con người điều liên quan đến do máu bị nhiễm các loại chất độc hại đến cơ thể. Tác nhân gây ra các biến chứng như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não và còn vô số các chứng bệnh khác do cơ thể không bài tiết được các chất độc hại có trong máu ra ngoài.

 Qúa trình kiềm hóa trong máu làm sản sinh các chất Endorphin và Enkephalin. Các chất này làm tăng tỉ lệ ion âm hóa các chất Natri, Kali trong huyết tương, giúp lưu thông và loại bỏ các chất có hại giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi, phục hồi thể lực, làm lành các vết thương.

Phản ứng hóa học của Ion âm đối với các Ion dương
Phản ứng hóa học của Ion âm

b.   Tác dụng điều chỉnh hệ thần kinh

Trung bình lượng không khí mà hàng ngày con người hít thở được tiêu thụ 75% ở não. Não cần một lượng Oxy rất lớn đủ để cung cấp cho các tế bào não duy trì các chức năng.

Nếu ion âm được bổ sung vào cơ thể qua hút thở sẽ giúp tăng cường sự trao đổi khí Oxy, tăng cường hoạt động của beta Endorphin. Từ đó giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ có lợi cho cơ thể, làm cho chúng ta có được sự tâp trung, học tập, nghiên cứu và mọi hoạt động khác được cải thiện và tốt hơn

Ngoài ra, Ion âm còn cung cấp năng lượng cho tất cả các cơ quan của cơ thể, hệ thống thần kinh, máu, tế bào,...giúp tăng khả năng phục hồi các chức năng bị suy yếu.

c.   Tác dụng tái tạo tế bào

  • Qúa trình Ion âm hóa các kháng chất tạo ra nguồn năng lượng cần thiết cho sự hoạt động của các tế bào.
  • Từ đó quá trình trao đổi chất diễn ra mau lẹ giúp các chất thải, độc tố được nhanh chóng bị loại trừ và đào thải và thay vào đó là các lớp tế bào mới kế cận phát triển khỏe hơn, chất lượng tốt hơn.
  • Tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể

  • Ion âm vào cơ thể làm tăng lượng Globunlin ( thành phần có trong huyết tương), giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống trọi lại các bệnh tật.
  • Ion âm còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn: Ion âm này vô hại với các tế bào trong cơ thể nhưng lại có khả năng phá hủy các chất ô nhiễm mang tính sinh học như một số loại nấm Bacterium...là những tế bào không nhân. Vì thành phần chính của các chất gây hại này là Carbon (C) sẽ phản ứng hóa học với các Ion âm Oxy (O2), tạo ra CO2 và nước
  • Tác dụng loại bỏ bớt sóng điện từ: Các tia tử ngoại, tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện, điên tử có chứa năng lượng rất lớn. Nó tác nhân hình thành các ion dương trong không khí tác động không tốt đến con người, làm tiêu hòa năng lượng của cơ thể dẫn đến sự mệt mỏi.
  • Ion âm sẽ có chức năng làm trùng hòa các ion dương này và giảm thiểu tác hại đến con người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét